TWENTYTOFOURTY

All Recipes You Need.

dds

Humane AI Pin

Humane AI Pin อาจได้เคยเห็น ภาพเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สุดล้ำในภาพยนตร์ กันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Jarvis ผู้ช่วยของ Iron Man จากจักรวาลมาร์เวล หรือจะเป็นหุ่นยนต์นุ่มฟูอย่าง Baymax จากภาพยนตร์แอนิเมชั่น Big Hero 6 ซึ่งทั้งสอง ต่างก็เป็นผู้ช่วยคนสำคัญ ของเหล่าตัวละคร และจะเป็นอย่างไร หากผู้ช่วยเหล่านั้น ก้าวเข้ามามีบทบาทในชีวิตจริง ของเรามากขึ้น ครั้งนี้ผู้เขียนเลยจะพาแฟนๆ ไปอัปเดตแกดเจ็ตสุดล้ำ ชิ้นใหม่ ที่ช่วยให้ชีวิต ของคุณง่ายยิ่งขึ้น

แกดเจ็ตสุดล้ำ ชิ้นนี้มีชื่อว่า “Humane AI Pin” เป็นไอเท็ม ที่รวบรวมเอาความสามารถ ของสมาร์ตโฟน มารวมเข้ากับการทำงาน ของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งถูกพัฒนาโดยบริษัทสตาร์ตอัปที่ใช้ชื่อว่า “Humane” ทำการพัฒนา และวิจัยอยู่ใน Silicon Valley บริษัทดังกล่าว ก่อตั้งโดยอดีตผู้บริหารและทีมของ Apple ซึ่ง ถูกออกแบบ มาภายใต้แนวคิดที่ว่า “Wearable AIPin” หรือหมุดเอไอ ที่สามารถสวมใส่ ไปกับเสื้อผ้าของเราได้

พินเอไอนี้ มาในรูปแบบ ของเข็มกลัดแม่เหล็ก ติดเสื้อรูปทรงสี่เหลี่ยม มีกล้องความคมชัดที่ 12 ล้านพิกเซล WBET888 ในการตรวจจับเซนเซอร์ การเคลื่อนไหวของเรา ตลอดจนบันทึก และประมวลผลสิ่งต่างๆ ที่เรามองเห็น ดีไซน์มาในรูปแบบ “Screenless Mobile Phone” ใช้หน่วยประมวลผล ของ Snapdragon มีสองชิ้นส่วนคือตัว Pin น้ำหนัก 34 กรัม และแบตเตอรีอีก 20 กรัม ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ การทำงานจะไม่บันทึกข้อมูล ผู้ใช้งานตลอดเวลา ควบคุม และสั่งงานได้ด้วยคำสั่งเสียง และการสัมผัสผ่านตัวเครื่อง หรือจะควบคุมผ่านท่าทาง (Gesture) ที่ทำงานคู่กับจอเลเซอร์ ซึ่งจะฉายลงมาบนฝ่ามือของเรา

นอกจากการออกแบบ และฟีเจอร์สุดล้ำนี้ ยังเชื่อมต่อ และทำงานร่วมกับ Chat GPT และระบบปฏิบัติการ Cosmos จาก OpenAI บริษัทเทคโนโลยีอันดับต้น ๆ ที่สร้างแรงกระเพื่อม

บนโลกดิจิทัลมามากมาย Gemini ทำให้แกดเจ็ตชิ้นนี้ สามารถทำงาน ได้ครอบคลุม ตั้งแต่ฟังก์ชั่นพื้นฐานของสมาร์ตโฟน อย่างการเปิดเพลง ส่งข้อความ ถ่ายรูป ไปจนถึงฟังก์ชั่น

การวิเคราะห์ สารอาหารผ่านกล้อง และการสื่อสารถามตอบกับ AI การก้าวเข้ามามีบทบาท ในครั้งนี้ของ Humane AIPin อาจเข้ามาช่วย ทำให้ชีวิตของเราง่ายยิ่งขึ้น และเป็นอีกหนึ่ง

กุญแจสำคัญ ที่อาจมีส่วนช่วย ในการลดกิจกรรม ที่มักทำในโทรศัพท์มือถือ เพราะการใช้งานไอเท็มชิ้นนี้ จะช่วยให้เราได้โฟกัส อยู่กับโลกความเป็นจริงมากขึ้น สามารถพูดคุย และตอบโต้

ได้โดย ที่ไม่จำเป็นต้องก้มหน้า มองโทรศัพท์ตลอดเวลา อีกต่อไป การสั่งงานหลัก ใช้เสียงผ่าน AI Mic จากนั้นประมวลผลลัพธ์ ออกมา โดย Humane ระบุถึงไมโครซอฟท์และ OpenAI

เป็นอย่างน้อย ผู้ให้บริการส่วนการประมวลผล จึงอาจเป็น GPT-4 การจัดการตั้งค่า หรือดูข้อมูลเพิ่มเติม ที่มากกว่าเสียงตอบกลับ ทำได้โดยให้แสดงผล เป็นหน้าจอเลเซอร์ ฉายลงที่ฝ่ามือ

และสามารถควบคุม ด้วยท่าสั่งการมือ ตามที่กำหนด ตัวอย่างความสามารถที่สาธิต เช่น ฟีเจอร์แปลภาษา ในขณะพูดคุยสนทนา ให้กล้องดูภาพอาหาร แล้วประเมินสารอาหาร

พร้อมบันทึกข้อมูล การกินประจำวัน ตรวจสอบราคาสินค้าในออนไลน์ เป็นต้น ปัจจุบัน ได้เปิดตัว และจัดจำหน่าย ในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีราคาเปิดตัว

ที่  699 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 25,000 บาท มาพร้อมกับ แพ็กเกจ การใช้บริการแบบรายเดือน ที่รวมไปถึงอินเทอร์เน็ต การโทร และการส่งข้อความที่เดือนละ 24 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งแกดเจ็ต ที่น่าจับตามอง ในอนาคตเป็นอย่างมาก

Search

About

Lorem Ipsum has been the industrys standard dummy text ever since the 1500s, when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type specimen book.

Lorem Ipsum has been the industrys standard dummy text ever since the 1500s, when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type specimen book. It has survived not only five centuries, but also the leap into electronic typesetting, remaining essentially unchanged.